มาสโลว์..ที่อิโปห์ ประเทศมาเลเซีย

     มาสโลว์..ที่อิโปห์ ประเทศมาเลเซีย

มาเล มาเล มาเล มาเล มาเล มาเล ฉันอยากหาเธอ  ที่มาเลเซีย (นึกถึงเพลงของพี่เป้อารักษ์ขึ้นมาทันที)😍💥



👉สถานที่ท่องเที่ยวที่ดิฉันจะมานำมาเสนอในวันนี้   เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งถือได้ว่าเป็นที่ที่เต็มไปด้วยศิลปะ วิถีชีวิตของผู้คนที่เรียบง่าย เป็นเมืองสุดคลาสสิค สวยเก๋สไตล์วัยรุ่นมากๆกันเลยที่เดียว



อีโปะห์ เป็นเมืองหลวงของรัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย อยู่ห่างจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปทางทิศเหนือราว 200 กิโลเมตร อีโปะห์ได้รับการพัฒนาเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่สำคัญในต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 จากการตื่นตัวในการทำอุตสาหกรรมเหมืองดีบุก ด้านสถาปัตยกรรม เมืองมีห้องแถวจีนที่มีเอกลักษณ์แบบยุคอาณานิคม

ที่มา : http://www.autothaistyle.com

เรามาเริ่มสำรวจเมืองอีโปห์กันว่าจะน่าสนใจ และ มีเสน่ห์อย่างที่กล่าวมาจริงหรือเปล่า

จากภาพคือ Ipoh Town Hall ศาลหลักเมืองที่อยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟ เป็นสถานที่ราชการที่ไม่ได้ใช้แล้ว แต่ก็ถือเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายเก็บเป็นที่ระลึก ห่างออกมาหน่อย คือ Birch Memorial Clock Tower หอนาฬิกาประจำเมืองอิโปห์ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับมัสยิดประจำเมือง Ipoh State Mosque สร้างขึ้นในปี 1909 เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่ J.W.W Birch ประชากรชาวอังกฤษคนแรกของรัฐเปรัค จุดนี้เหล่าฮิปสเตอร์นิยมมาถ่ายรูปและใช้เป็นจุดนัดพบกลางเมืองได้ด้วยเหมือนกัน

ไฮไลต์ในตัวเมืองอีกส่วนคือ Ipoh Old Town and Street Art ซึ่งมีบ้านเรือนเก่าแก่ มีการวาดภาพฝาผนังสุดเก๋ไว้รอบๆเมือง กลายเป็นจุดถ่ายภาพสุดชิคของนักท่องเที่ยวทั่วโลก


ที่มา : http://www.trips-asia.com

และอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาด คือ Kellie's Castle เป็นสถานที่ที่มีความสวยงามและมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองอิโปห์ สร้างขึ้นในปี 1915 เพื่อเป็นบ้านพักของ William Kellie Smith และครอบครัว ซึ่งท่านได้เสียชีวิตลงก่อนที่ปราสาทจะสร้างเสร็จสมบูรณ์
 

                                                             ที่มา : https://pantip.com/topic/34728556

เอาล่ะค่ะเมืองอีโปห์ไม่ได้มีเพียงสถานที่ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของอาหาร ซึ่งชาวมาเลเซียต่างยกให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางแห่งความอร่อย มีร้านอาหารพื้นเมืองเจ้าดังมากมายที่คนมาเลเซียต่างต้องมาลิ้มลอง อาทิ ติ่มซำ, ทาร์ตไข่, เผือกทอดสอดไส้, ซาลาเปาแบบกวางตุ้ง หรือข้าวผัดสไตล์ฮ่องกง เป็นต้น


            การเดินทางไปเมืองอีโปห์ ประเทศมาเลเซียมีหลากหลายเส้นทางให้คุณเลือก ใครที่ชอบนั่งรถไฟหรือชอบชีวิตแบสโลว์ไลฟ์ รถไฟเป็นอีกทางเลือกที่จะทำให้ทริปของคุณสนุกสนาน และน่าประทับใจมากกันเลยทีเดียว หรืออาจจะนั่งเครื่องบินราคาตั๋วเครื่องบินไม่แพงมาก เหมาะที่จะไปเช็คอินมากกกกๆ👍💕👋

สุดท้ายนี้ก็ขอฝากบล็อกต่อๆไปด้วยนะค้าาาาาา💗



อ้างอิง
ธนาคารกรุงเทพ. (2561). อีโปห์สัมผัสวิถีสโลว์แต่คลาสสิก. สืบค้นเมื่อ 26 สิงหาคม 2561 จาก : https://www.bangkokbanksme.com/article/23905
ทริปเอเชีย ดอทคอม. (2561). เที่ยวมาเลเซีย สืบค้นเมื่อ 26 สิงหาคม 2561 จาก : http://www.trips-asia.com
kapook. (2558). อีโปห์เมืองสุดคลาสสิกแห่งมาเลเซียสวยเก๋โดนใจวัยฮิป. สืบค้นเมื่อ 26 สิงหาคม 2561 จาก : https://travel.kapook.com/view137973.html
kkday. (2561). แจกแผนเที่ยวหนึ่งวันในอีโปห์สืบค้นเมื่อ 26 สิงหาคม 2561 จาก : https://th.blog.kkday.com/8112/one-day-trip-ipoh-malaysia/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น